Sunday 31 July 2016

เกาะเชบู

* * *

ไม่ได้มาอัพบล็อคนานมากกกกก มากกกๆๆๆๆๆเลย เนื่องจากแทบไม่มีเวลา พอมีก็ติดซีรี่ส์ 55555


เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตอนนี้จีอินอายุ 19 เดือนแล้ว พาไปทะเลรอบที่สองของชีวิตเธอมา เป็นทริปที่ไม่ได้แพลนว่าจะไปเลย บอกสามีว่าอยากพาลูกเที่ยว ตอนแรกว่าจะพาไปสวนสาธารณะ แต่ไปๆมาๆสามีชวนไปทะเลกัน

เกาะเชบู เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมาก ขับรถไปประมาณ 1 ช.ม. เดินทางไม่เหนื่อยดี ก็จัดแจงรีบเตรียมของลูก พวกเพิสลงน้ำ ชุดว่ายน้ำ ชุดเปลี่ยน ขนม ผลไม้ เพราะเราจะต้องไปติดเกาะถึง 4 โมงเย็นกัน

กว่าจะออกจากบ้านก็สายๆ ไปถึงก็หาร้านกินกันก่อน เนื่องจากไม่ได้เอาอาหารเที่ยงของจีอินมา บวกกับต้องรีบทำเวลา เลยเลือกที่จะกิน brunch เพราะจีอินชอบขนมปัง จะได้กินไวๆหน่อย

เกาะนี้ถ้าจะไปจะต้องเช็คเวลาข้ามเกาะแต่ละวันก่อน วันที่เราไปเค้าให้ข้ามก่อน 13.30น. และข้ามกลับมาได้หลัง 16.00น.



























ถ่ายกับแม่ล่ะยิ้มกว้างทุกทีเลย -"-















ตอนแรกสามีระวังไม่ให้ตัวเองเปียกมากๆ เพราะไม่ได้เอากางเกงมาเปลี่ยน แต่ไปๆมาๆก็ลงไปนั่งกับลูกเลย เพื่อความสุขของลูกเนอะ ^^




























ไม่ยอมพักเลย จับมานั่งก็วิ่งไปที่ทะเลอีกจนได้



ตอนแรกกะว่าจีอินคงจะนั่งเล่นทราย วิ่งเล่นบนหาดทราย แต่ที่ไหนได้ พ่อค่อยๆลองพาเดินลงทะเล แป็บเดียวจีอินก็นั่งแช่ทะเลนานสองนาน เล่นเป็นชั่วโมงๆ 2 ชั่วโมงกว่าๆนี่แทบจะไม่นั่งพักเลย

ไม่คิดเลยว่าจะชอบทะเลขนาดนี้ เพราะเมื่อปีที่แล้วตอนอายุประมาณ 7 เดือน เคยพาลงทรายที่ภูเก็ต แต่ก็ร้องจ้าเลย รอบนี้พาไปก็ไม่ได้หวังว่าลูกจะชอบ แค่อยากพาไปเปิดหูเปิดตาสักหน่อย แค่เล่นทรายก็ยังดี

เสียดายตรงที่ทะเลมันไม่สวย ฟ้าไม่เป็นฟ้า หาดไม่สะอาด มีขยะและเศษอาหารบ้าง เคยตั้งใจไว้ว่าถ้าพาจีอินมาทะเล จะถอดรองเท้าให้วิ่งเล่นบนหาด แต่หาดนี้เศษเปลือกหอยเยอะมาก กลัวจะบาดเท้าเลยตัดสินใจให้ใส่รองเท้าไว้ตลอด







เห็นลูกมีความสุขพ่อกับแม่ก็มีความสุขตาม สามีบอกว่า ไอไม่นึกว่าจีอินจะชอบขนาดนี้ ขนาดที่ว่ากินทั้งน้ำทะเลและทรายยังไม่ร้องไห้ แม่ก็เห็นด้วยนะ เพราะตอนน้ำทะเลกระเด็นเข้าหน้าเข้าตาจีอินยังยิ้มมีความสุขเลย นึกว่าจะแสบตาร้องไห้ซะอีก


ทริปหน้าแพลนไว้แล้วว่าจะไปไหน สามีบอกว่าอยากเล่นกับลูกอีกเยอะๆ ฟังแบบนี้แล้วชื่นใจจัง ^_____^






No comments:

Post a Comment