Monday 7 April 2014

Spring Flowers

ช่วงนี้อากาศกลับมาหนาวอีกแล้ว ตอนแรกอุณหภูมิสูงขึ้นมาถึง 26 องศาเลยทีเดียว ตอนนี้มันลดลงเหลือสิบกว่าๆ ปรับตัวแทบไม่ทัน ส่วนสามีนี่เป็นหวัดไปแล้ว ><

เมื่อวันศุกร์ออกไปถ่ายรูปดอกไม้แถวบ้านมาค่ะ ช่วงนี้บานสะพรั่ง แต่เพราะอากาศเพี้ยนๆ เดี๋ยวหนาวเดี๋ยวอุ่น ดอกไม้ก็เลยร่วงไวมาก

















วิวจากระเบียงบ้านค่ะ จริงๆรูปนี้ถ่ายไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เดาจากขนาดของรูปคิดว่าถ่ายจากกล้องมือถือ
ที่เห็นเป็นสีชมพูๆคือ Cherry Blossom ค่ะ ภาษาเกาหลีเรียกว่า พดก๊ด(벛꽃) 




รูปนี้ถ่ายเมื่อปีที่แล้ว ค้นพบว่า ตามแนวดอกพดก๊ด(ในรูปแรก)นั้น เป็นทางเดินให้ชมดอกไม้ได้ ส่วนด้านขวาคือดอกแคนารี เป็นดอกไม้ของเกาหลี จะบานเป็นดอกแรกๆเวลาเข้าช่วงฤดูใบไม้ผลิ (แต่ก็เกี่ยวเป็นดอกแรกๆเช่นกัน -___-")










ซูมๆดอกแคนารี คล้ายๆดอกเข็มเนอะ ^^





ดีใจที่แถวบ้านมีวิวสวยๆ พาจินไปเดินเล่นได้ แต่ช่วงนี้ต้องงดเพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น เพื่อความปลอดภัยเลยต้องงดพาจินออกไปข้างนอก ><





พดก๊ดแถวดาวน์ทาวน์เมืองที่อยู่ค่ะ 




ส่วนนี้เป็นสวนสาธารณะ+สนามกีฬา คนมาเดินออกกำลังกายแถวนี้เยอะมาก




ส่วนตัวแล้วคิดว่าการเดินชมดอกไม้ที่เกาหลีก็ไม่ได้แย่หรอก เพียงแต่ส่วนใหญ่จะเป็นพดก๊ดตามแนวถนน ไม่ใด้เป็นดงเหมือนที่ญี่ปุ่น ถ้าเป็นดงสวยๆจริงๆส่วนใหญ่จะอยู่ทางใต้ของเกาหลี จริงๆพวกสวนดอกไม้สวยๆจะอยู่ทางใต้ทั้งนั้นเลย และรัฐบาลไม่ได้โปรโมทให้เป็นเมืองท่องเที่ยว(สำหรับต่างชาติ) จะมีแต่คนเกาหลีนี่แหละที่รู้ข่าวกันว่าดอกไม้จะบานช่วงไหน 




:)




จังหวัดที่อยู่ชื่อ กุนโพ ค่ะ เมือง กยองกิโด อยู่ทางใต้ของโซล





เราชอบช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วงตรงที่ ทางจังหวัดจากตกแต่งถนนด้วยโคมกระดาษ ส่วนใหญ่จะเป็นสีชมพู แต่สีอื่นก็มีเหมือนกัน มันทำให้รู้สึกสดชื่นดี :D

ต้นที่ใบโกร๋นๆอยู่เดาว่าเป็นต้นจิงโกะค่ะ ที่เกาหลีต้นจิงโกะเยอะมากกกกกกกกกกก ช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นสีเหลืองเต็มไปหมด




และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สามีพาไปเดินเล่นที่คลองอันยัง(안양천)มาค่ะ ตอนแรกไม่ยอมบอกว่าจะพาไปดูพดก๊ดที่ไหน บอกแต่ว่ามันสวยมาก เพราะวีคที่ผ่านมาเป็นช่วงพีค....

แต่พอไปถึงนั้น............ พดก๊ดโรยไปเยอะ ไม่พีคอย่างที่คิด เพราะก่อนหน้านั้นฝนตก บวกกับอากาศกลับมาเย็นอย่างที่บอก เสียดายที่มาช้าไป T^T






โรยแล้วเห็นมั๊ย >___<

ที่คลองอันยังเนี่ย จะมีทางเดินที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ยาวมากกกกกกกหลายกิโล เอาง่ายๆว่าไม่สามารถเดินจากต้นทางไปปลายทางได้ ต้องขี่จักรยานเอา เค้าจะมีทางขี่จักรยานแยกไว้ให้









ต้องถ่ายแบบซูมเอา บดบังความโรยของต้น ><




ดอกนี้ชื่อดอกจินดัลเร(진달래) ใช่แล้ว ชื่อเดียวกับจินดัลเร น้องหมาที่บ้าน :D
เพราะได้จินมาเลี้ยงช่วงสปริง เลยบอกสามีว่าอยากตั้งชื่อจากดอกไม้ที่บานช่วงสปริง สามีเลยเลือกชื่อนี้ค่ะ จินดัลเร ^___^











สามีกำลังออกกำลังลดพุงอยู่ 555

สังเกตุเห็นพดก๊ดแนวยาว 2 ฝั่งมั๊ยคะ ในรูปนี่ยังยาวไม่ถึงครึ่งของของจริงเลย ><



















ส่วนตัวแล้วชอบพันธุ์สีชมพูนี่ที่สุดเลย ^^




^_________^


เดินกันประมาณครึ่งชั่วโมงได้ค่ะ เพราะนัดแม่สามีทางข้าวเที่ยงไว้ ใจจริงอยากพาจินมาเดินด้วยมากๆ สามีบอกว่าไว้รอเรื่องซาก่อน ค่อยพาจินมาเดินด้วยกันใหม่

ต้องขอบคุณสามีมากๆที่พามาเดิน ทั้งๆที่ตัวเองเป็นภูมิแพ้เกสรดอกไม้(ภูมิแพ้ยอดฮิตของคนเกาหลี) บางคนตอนแรกไม่เป็น อยู่ไปเรื่อยๆค่อยแพ้ก็มี เพราะละอองมันฟุ้งมาก ลมพัดทีเห็นละอองฟุ้งออกมาเลย หวังว่าตัวเองจะไม่เป็นภูมิแพ้นี้ในอนาคตนะ >__<








No comments:

Post a Comment